Có nên mua bàn học chống gù – Lời khuyên đến từ chuyên gia

Có nên mua bàn học chống gù? là câu hỏi được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Hiểu được tâm lý đó, APOLLOKIDS xin được chia sẻ những thông tin hữu ích đến từ chuyên gia để cha mẹ cùng tham khảo trước khi lựa chọn bàn học cho con yêu nhé!

Có nên mua bàn học chống gù?

  1. Khái niệm bàn học chống gù

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Có nên mua bàn học chống gù?”, việc đầu tiên chúng ta cần làm rõ đó chính là khái niệm bàn học chống gù. Vậy bàn học thông minh chống gù, chống cận khác gì so với bàn học truyền thống? Hãy cùng Apollokids tìm hiểu nội dung này ngay sau đây:

1.1. Bàn học chống gù

Bàn học chống gù lưng cho bé là sản phẩm mang tính sáng tạo đột phá nhằm khắc phục tình trạng gù lưng, cận thị thường gặp phải ở trẻ em thời hiện đại. Những người thợ thủ công đã thiết kế từng chi tiết một cách tỉ mỉ, thông minh giúp thay đổi độ cao của bàn, của ghế cũng như độ nghiêng của mặt bàn linh hoạt giúp hỗ trợ các bé có được tư thế ngồi chuẩn, điều chỉnh cột sống phát triển tự nhiên, phù hợp với từng lứa tuổi.

Bàn học chống gù được thiết kế thông minh, linh hoạt

1.2. Tác dụng của bàn học chống gù

Trước tiên, bàn học chống gù thực hiện chức năng chính của tất cả các mẫu bàn học đó là mang đến không gian học tập tiện nghi. Đúng với tên gọi của nó, sản phẩm còn có công năng chống gù lưng, vẹo cột sống, bảo vệ thị lực cho trẻ.

Bàn học chống gù có tác dụng quan trọng nhằm chống gù, chống cận

Nếu như chiều cao, mặt phẳng bàn học truyền thống là cố định thì bàn học chống gù có thể linh hoạt điều chỉnh độ nghiêng của mặt bàn giúp bé có tầm nhìn thích hợp, an toàn với mắt. Đồng thời, mắt bé cũng ít phải điều tiết hơn hẳn, từ đó hạn chế tình trạng cận thị.

  1. Nên mua bàn học chống gù cho bé trong độ tuổi nào

Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ nên mua bàn học chống gù ngay từ khi con yêu bước vào lớp 1. Đây là giai đoạn trẻ bắt đầu học tập quy củ, nghiêm túc nên rèn cho bé có một tư thế ngồi học đúng đắn là điều đặc biệt quan trọng mà phụ huynh không thể bỏ qua.

Có nên mua bàn học chống gù từ sớm cho bé?

Ở độ tuổi này, trẻ cũng có những thói quen như nằm bò ra bàn, tỳ ngực vào bàn, cúi sát mắt vào sách vở,… nếu không kịp thời uốn nắn sẽ dẫn đến các bệnh lý học đường như cận thị, gù lưng, vẹo cột sống. Bàn học chống gù sẽ là người bạn đồng hành giúp con yêu có được những giây phút học tập thoải mái, thú vị và quan trọng là chống gù, chống cận hiệu quả.

  1. Có nên mua bàn học chống gù cho bé?

Để đánh giá khách quan có nên mua bàn học chống gù cho bé hay không, chúng ta cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của những mẫu bàn học này nhé!

3.1. Chất liệu cao cấp

Bàn chống gù được làm từ gỗ hoặc từ hợp kim thép cao cấp có độ bền đẹp theo thời gian. Chính vì thế, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, xua tan nỗi lo mỗi năm học đến lại phải mua sắm bàn học mới cho con yêu.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, vật liệu cao cấp còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng góp phần mang đến cho các bé không gian học tập lý tưởng nhất.

3.2. Điều chỉnh chiều cao linh hoạt

Có nên mua bàn chống gù? Như thông tin đã chia sẻ ở trên, kích thước bàn học thông minh không cố định như bàn học truyền thống. Việc có thể chủ động nâng, hạ trục linh hoạt; thay đổi độ nghiêng  và chiều cao của mặt bàn là ưu thế nổi bật mà bàn chống gù lưng có được. Yếu tố này giúp bé khắc phục được tình trạng trẻ ngồi cong lưng do bàn thấp hoặc phải kiễng chân, vươn người do bàn qúa cao.

3.3. Trọn bộ bàn ghế đầy đủ cho bé

Bàn học chống gù cho bé được thiết kế trọn bộ bao gồm cả ghế ngồi bởi tất cả các chi tiết đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tư thế ngồi chuẩn nhất cho trẻ. Nhờ đó, bố mẹ không phải mất công tìm thời gian, công sức tìm kiếm vật dụng đi kèm, đồng thời tạo sự đồng nhất giữa bàn – ghế.

Tính đồng bộ này còn có tác dụng khơi gợi cảm hứng học tập hăng say, xua tan cảm giác mệt mỏi, gò bó, khó chịu mỗi khi các bé ngồi vào bàn học, giúp cho quá trình học tập của con đạt kết quả cao hơn.

3.4. Dễ lắp đặt, sử dụng tiện lợi

Một trong những ưu điểm của bàn học chống gù so với bàn học truyền thống chính là khả năng tháo lắp linh hoạt, sử dụng dễ dàng và tiện lợi. Khi sản phẩm bị hư hỏng ở một chi tiết nào đó, bố mẹ có thể mua linh kiện thay lắp mà không phải thay thế toàn bộ cả chiếc bàn hoặc ghế.

3.5. Màu sắc đa dạng

Có nên mua bàn học chống gù khi mà các mẫu sản phẩm này rất đa dạng về màu sắc cho phép phụ huynh và các bé thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, lứa tuổi, giới tính cũng như phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ? Trong đó, các gam màu hồng, xanh đang được các khách hàng nhí vô cùng ưa chuộng.

Kinh nghiệm chọn bàn học cho con là thay vì áp đặt quan điểm của mình thì cha mẹ nên tôn trọng, lắng nghe mong muốn của con trẻ. Có như thế bàn học mới trở thành người bạn lý tưởng đồng hành cùng con suốt năm tháng học trò.

3.6. Kiểu dáng chuẩn

Bàn học chống gù được thiết kế dựa trên những tính toán chi tiết đảm bảo kiểu dáng chuẩn nhất cho bé một tư thế ngồi thoải mái, tránh ảnh hưởng xấu về sự phát triển thể chất của bé trong tương lai. Điều này cũng giúp phụ huynh yên tâm hơn khi quyết định có nên mua bàn học chống gù.

  1. Lời kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ khách quan về việc có nên mua bàn học chống gù, Apollokids đã đem đến những thông tin hữu ích cho quý phụ huynh tham khảo trước khi quyết định mua bàn học cho bé yêu. Chúc các bạn nhỏ có những ngày tháng “học mà chơi, chơi mà học” thật ý nghĩa!

Bài viết liên quan
0975882998
Zalo Facebook